Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Độc quyền: Lời tự sự của nữ game thủ vừa giành học bổng hiếm về ngành game của Mỹ

Game 03/05/2024 - 11:18

Sau 6 tháng chuẩn bị hồ sơ, game thủ Trịnh Bảo Hân chính thức nhận tin vui.

Nữ game thủ giành học bổng Global Scholars, được miễn học phí ngành Sản xuất và Thiết kế game, cùng một phần chi phí ăn ở, tổng khoảng 66.000 USD (khoảng 1,65 tỷ đồng/năm) của Đại học Drexel. Cô nàng Trịnh Bảo Hân là một trong những số ít người đạt được thành tích này. Bởi lẽ, ngôi trường chỉ mới trao 120 suất học bổng này cho các ứng viên toàn thế giới trong 12 năm qua.

Độc quyền: Lời tự sự của nữ game thủ vừa giành học bổng hiếm về ngành game của Mỹ - ảnh 1

- Xin chào mọi người. 

Mình nghĩ đây là một cuộc thử sức thôi. Mỗi năm sẽ có tầm 10-15 học sinh nên mình chỉ cố gắng tốt nhất có thể. Mình không nghĩ là sẽ đạt được đâu vì nó quá khó, có nhiều học sinh đi trước hồ sơ khủng gấp 2-3 mình mà họ còn không đạt. 

Trước đó, xác định điều quan trọng nhất của học bổng này là 2 bài luận, mình đã chú trọng cách mình thể hiện bản thân và những gì học được chứ không chỉ đơn thuần là kinh nghiệm có nhiều hay không. Và mình nghĩ là mình đã làm tốt.

Độc quyền: Lời tự sự của nữ game thủ vừa giành học bổng hiếm về ngành game của Mỹ - ảnh 2

- Từ khi chưa đi học thì mình hay chơi flash game, cấp 1 chơi game online multiplayer trên máy tính, từ cấp 2 chơi game giả lập Nintendo, mình cũng thích trải nghiệm các game thiên về cốt truyện.

- Qua quan sát của bản thân, mình thấy chơi các game online (Liên Minh Huyền Thoại, VALORANT) thì thấy khá ảnh hưởng tới việc học và dễ "nghiện". Về sau mình bắt đầu để ý nhiều hơn thì thích chơi các game RPG thiên về cốt truyện hơn và có thể tạm dừng được. Khi học xong hoặc tranh thủ thời gian nghỉ ngơi chơi game rồi lại học tiếp.

- Những game này có tiềm năng phát triển hơn rất nhiều so với việc chỉ là công cụ giải trí. Mình thích/ muốn có một cốt truyện, nhân vật, thế giới để đọng lại trong người chơi rất lâu về sau. Từ đó tạo được ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng.

- Đó cũng là lý do để mình làm game thiên về cốt truyện nhiều hơn là mặt gameplay. Mình đã có cơ hội trải nghiệm vai trò từ lên ý tưởng, thực hiện cho đến khi hoàn thiện một trò chơi trong hai tuần. Với sản phẩm này, người chơi dù không thấy quá nhiều từ ngữ hay thoại nhưng cách chơi đơn giản, vẫn có thể truyền đạt được nội dung mà mình gửi gắm.

- Mình muốn mọi người nhìn nhận game không chỉ với góc nhìn giải trí và đặt nặng vào lối chơi, bởi không gian sáng tạo của việc làm game là ở cả nhân vật, cốt truyện, cách xây dựng thế giới, nét vẽ, âm nhạc, và cả cách chúng ta lập trình những tính năng đó. Mình muốn chứng minh game là sự giao thoa của khoa học và rất nhiều ngành nghệ thuật.

- Hiện mình sở hữu hai game chính chủ. Những dự án khác mình chỉ tham khảo các game nổi để biết được logic thiết kế mà thôi. Trong hành trình đó, bố mẹ mình có biết, gia đình khá thoải mái về sở thích và ủng hộ mình thể hiện bản thân.

Độc quyền: Lời tự sự của nữ game thủ vừa giành học bổng hiếm về ngành game của Mỹ - ảnh 3

- Giai đoạn khó khăn nhất trong lúc làm game là lúc mình phải học lập trình. Sau khi tham gia lớp lập trình ở trung tâm dạy rất bâng quơ, không đi sâu vào trọng tâm cơ bản, mình phải tự học và đó là thời điểm khó khăn nhất. Mình phải tự tìm video hướng dẫn trên mạng, lúc code thử các game như Ping pong, Flappy bird… để bắt chước và học theo tính năng thì có gì kẹt là mình phải tự lên forum tìm hiểu. Mình bị ám ảnh một thời gian khi mỗi đêm phải lên forum tìm kiếm lý do vì sao game không chạy được.

- Bất lực cũng có nhưng mình quyết tâm dồn toàn lực vào làm và sau đó "xoã". Sau đợt code thì mình không tập trung vào lập trình nữa mà thiên về thiết kế, vẽ vời nhiều hơn. Sau đó mình học các lập trình viên bên nước ngoài (Canada, Mỹ) những kiến thức mới, không nhất thiết chỉ về game hay lập trình như trước.

- Trong hành trình này, sự nỗ lực tập thể của rất nhiều dự án game mà mình thấy trên Behance đã truyền động lực và cảm hứng cho mình. Họ có thể làm ra demo game, ra prototype, thiết kế nhân vật, đăng lên bản ý tưởng của họ… Mình nhận ra mình cũng có thể làm được điều tương tự như thế.

Độc quyền: Lời tự sự của nữ game thủ vừa giành học bổng hiếm về ngành game của Mỹ - ảnh 4


- Mình tin rằng game giờ đây không chỉ là một công cụ giải trí, mà còn là sân chơi sáng tạo và sự thể hiện cá tính của một creator nói riêng và cả nền nghệ thuật nước nhà nói chung. Tuy không thể nói trước được dự định của bản thân sau 5 năm học nhưng mình hy vọng trong tương lai sẽ có cơ hội được góp sức vào công cuộc phát triển game ở Việt Nam.

Đến đây là hết rồi, cảm ơn các bạn đã lắng nghe những tâm sự của mình nhé".https://gamek.vn/doc-quyen-loi-tu-su-cua-nu-game-thu-vua-gianh-hoc-bong-hiem-ve-nganh-game-cua-my-178240502183637704.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link