Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Điện Biên Phủ xưa và nay

Thế giới 04/05/2024 - 13:11

"Điện Biên Phủ xưa và nay" là cuốn sách với hơn 300 ảnh chụp gồm ảnh tư liệu quý về chiến dịch Điện Biên Phủ và ảnh chụp Điện Biên ngày nay.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 1

Sáng ngày 4/5 tại Đường sách TP.HCM, Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh và Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm và giới thiệu sách ảnh Điện Biên Phủ xưa và nay.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 2

Cuốn sách gồm hai phần. Trong đó Phần 1 "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc" nêu bật: chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp về chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ; chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là những hình ảnh tư liệu quý do các nhà nhiếp ảnh Triệu Đại, Đinh Ngọc Thông và một phần tư liệu do bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ cung cấp.

Tác phẩm Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy chiến dịch. Ảnh: Triệu Đại.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 3

Tác phẩm Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm chiến trường Điện Biên Phủ sau chiến thắng. Ảnh: Triệu Đại.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 4

Phần 2 của cuốn sách là Điện Biên hôm nay. Trong đó gồm các ảnh phong cảnh và di tích Điện Biên, Điện Biên trên đường đổi mới... Tác phẩm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ và nghĩa trang A1 nhìn từ trên cao. Ảnh: Đoàn Hoài Trung.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 5

Toàn cảnh Khu di tích Mường Phăng. Ảnh: Đoàn Hoài Trung.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 6

Tác phẩm Nắng biên cương của nhiếp ảnh gia Văn Đức Thành thuộc tiểu mục Lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 7

Tác phẩm Tình quân dân của nhiếp ảnh gia Tô Hợp.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 8 Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 9

Tác phẩm Khâu áo, bản Tèn của Trần Quốc Dũng (trái) và Lúa tám thơm Mường Thanh của Tô Hợp là hai trong số các tác phẩm khắc họa đời sống sinh hoạt, nét văn hóa của người dân Điện Biên.

Điện Biên Phủ xưa và nay - ảnh 10

Triển lãm tại Đường sách sẽ diễn ra đến hết ngày 8/5.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng