Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Có lần Lâm Tâm Như bị mắng rất oan vì cách nuôi dạy con: Cô bị chê làm màu nhưng thực tế không phải vậy!

Giáo dục 03/05/2024 - 20:29

Không chỉ riêng Lâm Tâm Như, nhiều sao khác cũng làm điều này với con.

Kể từ khi kết hôn, Lâm Tâm Như dính vào một loạt lùm xùm, thị phi. Hết bị đồn "ép" Hoắc Kiến Hoa kết hôn, nàng Hạ Tử Vy của bộ phim Hoàn châu cách cách lại bị đồn đã ly dị. Chưa kể chuyện dạy con của người đẹp cũng thường xuyên bị "mổ xẻ", chê trách.

Thời gian trước, Lâm Tâm Như bất ngờ bị chỉ trích vì một bức ảnh... che mặt con. Cụ thể truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) đưa tin về việc nhiều nghệ sĩ Đài Loan (Trung Quốc) đưa con đi làm từ thiện, chẳng hạn như vợ chồng Lưu Nhược Anh, Harlem Yu,... Trong lần đi từ thiện này, Lâm Tâm Như cũng mang con gái nhỏ đi cùng. Khi làm từ thiện, Lâm Tâm Như không quên kiếm tiền thông qua quảng cáo.

Khi quay video từ thiện, cô đã dàn dựng toàn bộ quá trình, động tác chụp ảnh bị chê là quá giả tạo, đặc biệt là bức ảnh chụp cùng cô con gái Cá Heo Nhỏ. Cụ thể, hành đông giơ tay che mặt con gái bị cho là nhằm quảng cáo bộ trang sức xa xỉ đeo trên bàn tay. Trong các bức ảnh, bộ trang sức cô đeo đều được phô ở góc chính diện nhất. Chính điều này khiến người đẹp bị chỉ trích không rõ là đang bảo vệ, quan tâm con hay làm màu khoe giàu có, PR cho thương hiệu trang sức.

Có lần Lâm Tâm Như bị mắng rất oan vì cách nuôi dạy con: Cô bị chê làm màu nhưng thực tế không phải vậy! - ảnh 1

Bức ảnh khiến Lâm Tâm Như bị chê trách

Tuy nhiên mới đây, một số cư dân mạng cho rằng, Lâm Tâm Như nhiều lần bị mắng oan, chẳng hạn như sự việc từ thiện này. Theo đó, không chỉ riêng Lâm Tâm Như mà thực tế rất nhiều ngôi sao nổi tiếng chọn cách giấu con, để cho con được trưởng thành bình yên, không bị soi mói. Như nam minh tinh Trần Khôn giấu con suốt 20 năm trời. Thiên vương Lưu Đức Hoa cũng giấu con gái, không chỉ vậy còn thuê vệ sĩ, đưa đón bằng xe chuyên dụng,.. để tránh con gái bị làm phiền. Nữ diễn viên Dương Mịch khi bế con ngoài đường cũng lấy tay che mặt con khỏi ống kính truyền thông.

Có lần Lâm Tâm Như bị mắng rất oan vì cách nuôi dạy con: Cô bị chê làm màu nhưng thực tế không phải vậy! - ảnh 2

Dương Mịch và con gái

Có lần Lâm Tâm Như bị mắng rất oan vì cách nuôi dạy con: Cô bị chê làm màu nhưng thực tế không phải vậy! - ảnh 3

Châu Kiệt Luân và con trai

Châu Kiệt Luân khi khoe ảnh con cũng toàn những tấm ảnh chụp con từ đằng sau, hoặc có những bức ảnh chính diện thì đều là khi con anh đang đeo kính và bức ảnh được chèn thêm sticker ngộ nghĩnh để che khuất mặt.

Không chỉ làng giải trí Hoa ngữ mà làng giải trí quốc tế cũng có rất nhiều người nổi tiếng lựa chọn giấu mặt con. Chẳng hạn sao nữ Halle Berry luôn chủ động né tránh ống kính chĩa thẳng vào các con. Cô cho rằng, các con không chủ động chọn trở thành người nổi tiếng, chỉ vì mẹ là ngôi sao. Hay người mẫu Gigi Hadid cũng yêu cầu mọi người hạn chế đăng ảnh con gái Khai. Là con gái đầu lòng của một người mẫu nổi tiếng và nam ca sĩ đình đám, bé Khai dường như không thể tận hưởng một ngày dạo phố bình thường như những đứa trẻ khác.

Thực tế, việc Lâm Tâm Như và nhiều ngôi sao khác quyết định giấu mặt con không phải là cố tình làm màu mà là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi những đứa trẻ có thể gặp phải nhiều hệ lụy khi đối diện với những lời khen ngợi và bình luận, chê bai. Trẻ có thể phân tâm, mất tập trung vào học tập,... Thực tế, làng giải trí Hàn Quốc từng có trường hợp của nữ diễn viên nổi tiếng Kim Hee Sun. Cô từng khóc rất nhiều vì con gái ruột bị chê xấu, không được thừa hưởng nhan sắc của người mẹ mỹ nhân.

Nếu trường hợp con của những người nổi tiếng đủ bản lĩnh và kỹ năng vượt qua được điều tiếng dư luận thì tốt. Trong trường hợp ngược lại, các bé dễ bị cuốn theo lối sống ảo, đánh mất sự ngây thơ, trong sáng vốn có của lứa tuổi.