Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cầu vượt thép Mai Dịch thông xe vào ngày 6/5

Kinh tế 04/05/2024 - 20:18

Sáng 4/5, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết đang khẩn trương thực hiện các biện pháp để tiếp nhận, tổ chức giao thông và sẽ thông xe hai cầu vượt thép Mai Dịch trong đầu tuần sau.

Thông tin với Tiền Phong trong sáng 4/5, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, hai cầu vượt thép Mai Dịch đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long (Ban Thăng Long), Bộ GTVT thực hiện xong thời gian vừa qua. Hiện Sở GTVT Hà Nội đang triển khai các bước để tiếp nhận và đưa công trình vào khai thác.

Cầu vượt thép Mai Dịch thông xe vào ngày 6/5 - ảnh 1

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, cầu vượt thép Mai Dịch sẽ thông xe vào đầu tuần sau.

Đề cập đến thời gian khi nào xong việc trên và cầu có thể thông xe, ông Bảo cho biết, trước mắt trong hai ngày cuối tuần này sẽ xong phương án tổ chức giao thông. "Sang đầu tuần (có thể là từ thứ hai ngày 6/5/2024) sẽ thực hiện thông xe hai cầu vượt thép và phục vụ phương tiện lưu thông ngay sau lễ thông xe", ông Bảo nói.

Như Tiền Phong đã thông tin, để hoàn thiện nút giao Mai Dịch và tuyến đường Vành đai 3, đồng thời tách làn xe ô tô, xe máy đi theo làn riêng để giảm xung đột, ùn tắc giao thông tại đây, đầu năm 2023, Bộ GTVT đã thống nhất với UBND thành phố Hà Nội xây dựng bổ sung hai cầu vượt thép để mở rộng mặt cắt ngang tại cầu vượt Mai Dịch hiện hữu. Tổng mức đầu tư của dự án, trên 344 tỷ đồng. Dự án được Thủ tướng Chính phủ cho phép, sử dụng nguồn vốn còn dư của dự án đường trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Cầu vượt thép Mai Dịch thông xe vào ngày 6/5 - ảnh 2

Ban Thăng Long cho biết: Cầu vượt thép Mai dịch đã được chủ đầu tư thi công xong từ 31/3/2024.

Đến 31/3/2024 dự án đã thi công xong và chủ đầu tư muốn bàn giao cho thành phố Hà Nội tiếp quản, tổ chức giao thông sử dụng. Tuy nhiên, theo đại Ban Thăng Long, đến giữa tháng 4, việc bàn giao, tiếp nhận vẫn chưa được thực hiện nên tiếp đó ngày 16/4/2024, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã ký văn bản số 4052/BGTVT-KCHT đề nghị UBND thành phố Hà Nội sớm tiếp quản, đưa vào khai thác sử dụng công trình.

Tại văn bản trên, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội tiếp nhận quản lý hạng mục nút giao Mai Dịch và chỉ đạo các đơn vị chức năng của thành phố phối hợp với Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức triển khai ngay công tác tiếp nhận, quản lý các hạng mục công trình theo quy định; sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn và đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân trong khu vực.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.